skip to Main Content

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม Non-Shaven FUE คืออะไร

อีกหนึ่งเทคนิคการปลูกผมที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้ เพราะมีความซับซ้อนมากกว่าการปลูกผม FUE แบบปกติ แถมคนยังชอบงงและเข้าใจผิดสลับกับการปลูกผมแบบ Long Hair อีกด้วย วันนี้เราจะมาเคลียประเด็นนี้กัน ทุกคนจะได้เข้าใจตรงกันว่าการ ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม Non-Shaven FUE คืออะไร ต่างจากการปลูกผมปกติและการปลูกผมแบบ Long Hair FUE อย่างไร และใครสามารถทำได้บ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ก่อนอื่น เราจะเห็นว่าเทคนิคการปลูกผมธรรมชาติที่กล่าวมาข้างต้นนั้น จะลงท้ายด้วยคำว่า FUE หมดเลย นั่นเป็นเพราะว่าเทคนิคทั้งหมดเป็นการเจาะรากผมมออกมาทีละกอเหมือนกัน ทำให้มีแผลเป็นจุดเล็กๆ เหมือนกัน และระยะเวลาพักฟื้นเท่ากัน แต่สิ่งที่แตกต่างกันออกไป คือ เรื่องความยาวของเส้นผมตอนที่หมอเจาะกราฟท์ผมออกมานั่นเอง

การปลูกผมแบบ FUE

อย่างที่เรารู้กัน ข้อเสียข้อเดียวคือผมบริเวณด้านหลังศีรษะจะต้องถูกโกนทั้งหมดก่อน หลังจากนั้นค่อยเจาะกอรากผมออกมาทีละกอ แต่ด้วยความที่ผมด้านหลังถูกโกนจนสั้น การเจาะกราฟท์ผมก็จะดำเนินไปด้วยความง่ายดายและรวดเร็ว ราคาปลูกผมเทคนิคนี้ก็จะถูกกว่าเพื่อน แถมยังดูแลแผลง่ายอีกด้วยเพราะผมด้านหลังสั้น หลังสองสัปดาห์ผมก็จะยาวมาปิดแผลเป็นแล้ว สบายหายห่วงได้เลยค่ะ

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE
ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE

การปลูกผมแบบ Long Hair FUE

คือการที่หมอเจาะรากผมออกมาโดยที่ไม่ต้องตัดให้ผมสั้นเลย การฟท์ผมที่ได้จากการปลูกผมแบบ Long Hair FUE จึงเป็นกราฟท์ผมที่มีเส้นผมยาวอยู่ เมื่อปลูกเสร็จเราก็จะเห็นผมที่ยาวบริเวณที่ปลูกเลย เทคนิคนี้จึงมักถูกใช้ในการปลูกผมผู้หญิง ฟังดูดีใช่มั้ยล่ะคะ? แต่มันก็มีข้อเสียของมันเหมือนกัน เพราะนอกจากราคาการปลูกผมเทคนิคนี้จะแพงกว่าเทคนิคอื่นๆ แล้ว ผมยาวๆ ที่ปลูกไปมันก็มักจะพันกันทำให้ต้องระวังเป็นอย่างมากเวลาสางผม ไม่อย่างนั้นกราฟท์ผมที่ปลูกไปจะหลุดติดมือมาด้วย ยิ่งไปกว่านั้นผมที่ปลูกไปจะร่วงก่อนที่มันจะยาวขึ้นมาใหม่เหมือนเทคนิคการปลูกผมทั่วไปอยู่ดี ดังนั้นคนที่อยากปลูกผมแบบ Long Hair FUE แค่เพราะไม่อยากโกนผม อาจจะต้องลองพิจารณาเทคนิคการปลูกผมวิธีถัดไปดูด้วยค่ะ

และด้วยความที่คุณหมอต้องทำงานกับผมที่ยาว การปลูกผมเทคนิคนี้อาจจะใช้เวลามากกว่าการปลูกผมแบบอื่นๆ

การ ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม Non-Shaven FUE

เทคนิคนี้จะเหมือนการผสมข้อดีระหว่างสองเทคนิคก่อนหน้าที่กล่าวมา เพราะผมบริเวณด้านหลังจะไม่ถูกโกน แต่กอผมที่หมอเลือกเจาะออกมาจะถูกตัดให้สั้นก่อน แล้วค่อยทำการเจาะกอรากผมออกมา ข้อดีของการปลูกผมวิธีนี้คือ ผมด้านหลังจะยาวเหมือนเดิม ดังนั้นแผลเป็นจะโดนผมบังตั้งแต่วันแรกที่ปลูกเลย วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากโกนผมด้านหลังโดยเฉพาะการปลูกผมผู้หญิง ทั้งนี้ทั้งนั้นผมที่ถูกปลูกจะเป็นผมที่สั้นจึงทำให้ดูแลง่าย และราคาไม่แพงเท่ากับการปลูกผมเทคนิค Long Hair FUE ด้วย แต่ด้วยความที่คุณหมอยังต้องทำงานกับผมที่ยาว การปลูกผมเทคนิคนี้จะใช้เวลามากกว่าและราคาสูงกว่าการปลูกผมแบบ FUE ปกติ

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE

ขั้นตอนการปลูกผมแบบ Non-Shaven

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE

อันดับแรก คุณหมอต้องมีการวาดพื้นที่ประเมินแนวไรผมด้านหน้าที่จะปลูกผมก่อนเข้าห้องผ่าตัด เมื่อนำคนไข้เข้าห้องผ่าตัดแล้วคุณหมอก็จะเริ่มฉีดยาชาลงไปในบริเวณที่ต้องการจะปลูก

ก่อนปลูกผมเตรียมตัวอย่างไร 

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE

อันดับที่สอง ก่อนที่จะทำการเจาะกอผม (กราฟท์) คุณหมอจะเล็มผมเฉพาะกอผมที่ต้องการเลือกมาใช้สำหรับปลูกผมเท่านั้น ดังนั้นเส้นผมที่นำออกมาปลูกจะถูกตัดให้สั้นลงก่อน แล้วค่อยทำการเจาะกอผม (กราฟท์) ออกมา หลังจากนั้นเมื่อได้กอผมที่ต้องการแล้วเจ้าหน้าที่ก็จะใช้คีมคีบกอผมมาแช่ลงในน้ำยาสูตรเฉพาะของ Hairtran Clinic เพื่อเป็นการถนอมรากผมที่ถูกเจาะออกมาให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเมื่ออยู่ภายนอกร่างกายคนไข้นั่นเอง

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE

อันดับที่สาม เมื่อได้กอผม (กราฟท์) แล้ว ขั้นตอนต่อไป คือการนำมาคัดแยกใต้กล้องจุลทรรศน์ เจ้าหน้าที่จะได้ดูว่ารากผมที่นำออกมานั้นสมบูรณ์ดีหรือไม่ และเหมาะกับการนำมาปลูกไหม ดังนั้นใครที่ปลูกผมกับคุณหมอแพตตี้ที่ Hairtran Clinic สบายใจได้เลยว่าคุณจะได้กอผมที่มีคุณภาพดี เพราะทุกขั้นตอนของการปลูกผมนั้นเป็นเรื่องสำคัญเราจึงต้องใส่ใจทุกรายละเอียดแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม Hairtran Clinic ก็จะทำให้เต็มที่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE

ขั้นตอนสุดท้าย การนำกอผมที่ผ่านการคัดแยกจากอันดับที่สามมาปลูกลงในพื้นที่ที่ต้องการ โดยขั้นตอนนี้ถือว่าสำคัญมากเพราะต้องใช้ฝีมือในการปลูกผมของทีมแพทย์ที่มีความชำนาญล้วนๆ การนำกอผมโหลดลงอุปกรณ์ที่เรียกว่า Implanter Pen สามารถป้องกันไม่ให้รากผมเสียหายเวลาปลูกกลับเข้าไปในจุดที่เราต้องการได้ การปลูกผมด้วยวิธีการนี้จะทำให้โอกาสการงอกขึ้นของเส้นผมนั้นสูงกว่าการใช้ฟอร์เซปปลูกผมแบบปกตินั่นเอง ดังนั้นการใช้อุปกรณ์ Implanter Pen ชนิดนี้ รากผมจะอยู่ในสภาพที่แข็งแรงและจะไม่โดนทำลายได้ง่ายอีกด้วย

ข้อดีของ Non-Shaven FUE

Non-Shaven FUE

อัตราการงอกขึ้นมากกว่า 90%

ไม่ต้องโกนผมด้านหลังให้สั้น

ไม่เห็นรอยแผลเพราะมีเส้นผมจริงปิดบังเอาไว้

ผลลัพธ์ที่ได้มีความเป็นธรรมชาติตั้งแต่วันแรกที่ปลูก

ไม่ต้องพักฟื้น วันรุ่งขึ้นทำงานได้เลย

การปลูกผมด้วยวิธี Non-Shaven FUE สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติหลังปลูกผมเสร็จทันที เพราะแผลหลังปลูกจะโดนผมบังไว้ตั้งแต่วันแรกที่ปลูก ดังนั้นวิธีนี้จึงเหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากโกนผมด้านหลังโดยเฉพาะการปลูกผมผู้หญิงยุคไฮเทคอย่างเรา 

ถ้าเราอยากรู้ว่าเราเหมาะกับการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE  หรือเหมาะกับการปลูกผมแบบไหนกันแน่ Hairtran Clinic ก็สามารถให้คำปรึกษาได้ค่ะ คุณหมอจะแนะนำวิธีที่เหมาะสมให้พร้อมวัดพื้นที่และจำนวนกราฟท์ผมเลย การปรึกษาคุณหมอครั้งนี้จะเป็นการปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว ถ้าใครอยากปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม ก็ลองนัดคิวปรึกษากันเข้ามาได้นะคะ 

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE

1. ปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE  เหมาะสำหรับคนที่ทำงานในวงการบันเทิงหรือใครที่ทำงานใช้หน้าตาและเส้นผมทุกวันจนไม่สามารถลางานยาวๆ หรือโกนผมด้านหลังได้ การปลูกผมปรับกรอบหน้าวิธีนี้ถือว่าเป็นทางออกเดียวที่ตอบโจทย์ได้ดีสุด ปลูกผมวันนี้พรุ่งนี้ออกงานได้ทันที

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE

2. ขั้นตอนปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE  ไม่ต้องโกนผมด้านหลัง เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วปลูกผมด้วยวิธีนี้คุณหมอต้องใช้ความชำนาญเป็นพิเศษ ในการเจาะกราฟท์หรือกอรากผมออกมาคุณหมอและทีมต้องใช้ความละเอียดมากกว่าการปลูกผมแบบ FUE ปกติ เพราะในบริเวณที่คุณหมอจะเจาะกราฟท์ออกมาผมรอบข้างจะยังยาวอยู่ถ้าทำไม่ดีอาจเกิดความเสียหายต่อรากรอบข้างและรากผมที่เจาะออกมาได้ ปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE  ใช้เวลาค่อนข้างนานรวมถึงราคาก็อาจจะสูงกว่าปลูกผมแบบปกติ

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE

3. หลังทำทันที เราจะเห็นได้เลยว่าแนวผมที่ปลูกไปเรียงตัวสวยและมีรอยแดงที่เกิดจากบาดแผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น วันรุ่งขึ้นลูกค้าสามารถไปทำงานได้ตามปกติ เพียงแค่เซตผมด้านหน้าลงมาปิดบริเวณที่ปลูกผมไป เท่านี้ก็ไม่มีใครดูออกแล้วว่าเราไปปลูกผมถาวรมา แถมผมด้านหลังก็ยังยาวลงมาปิดรอยแผลเนียนเป็นธรรมชาติสุดๆ 

ผมร่วง ผมบาง จากพันธุกรรมหรือจากสารเคมี?

4. 14 วัน หลังปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE  ไปเพียง 14 วันเราจะเริ่มเห็นแนวไรผมที่ปลูกไปชัดเจน สามารถเซตผมได้ตามปกติ และที่สำคัญผมที่ปลูกไปเป็นธรรมชาติมากเหมือนผมจริงสุดๆ การปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาพักฟื้นหรือรอให้ผมด้านหลังยาว เราแนะนำวิธีนี้มากๆ เลยค่ะ ปลูกผมวันนี้สามารถออกงานได้แต่วันแรกที่ทำการปลูกผมไปเลยค่ะ  

*** ไม่ว่าคุณจะปลูกผมถาวรด้วยวิธีไหนก็ตาม หลังปลูกผมไปช่วง 1-3 เดือนแรก ผมก็จะร่วงตามปกติและผมก็จะเริ่มงอกขึ้นมาในเดือนที่ 3-4 แล้วจะขึ้นเต็มที่ในช่วง 6-12 เดือน ใครที่มีความกังวลใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ หลังปลูกผมดูแลตัวเองยังไง

สำหรับใครที่มีความกังวลอยู่ว่าปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE  และผลลัพธ์จะได้ไม่ดีเท่ากับการปลูกผมแบบ FUE ปกติ เราขอบอกเลยว่าผลลัพธ์เหมือนกัน แตกต่างกันแค่โกนผมด้านหลังกับไม่โกนผมด้านหลังเท่านั้นเอง

ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE
ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE
ปลูกผมแบบไม่ต้องโกนผม เทคนิค NON SHAVEN FUE

ปรึกษาทุกปัญหาเรื่องผมได้ทุกวัน หรือนัดหมายจองคิวล่วงหน้าได้ที่ :
Line Official Account : @Hairtranclinic
Hot Line : 0619599953

ปลูกผมถาวร

Back To Top