skip to Main Content

ต้นทุนการปลูกผมมีอะไรบ้าง ปลูกผมทำไมถึงแพง

เพื่อนๆ เคยสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมราคาปลูกผมถาวรของแต่ละคลินิกจึงแตกต่างกันแล้วปลูกผมแพงไหมนะ บางคลินิกค่าผ่าตัดปลูกผมก็ราคาถูกมากเพียงไม่กี่หมื่นบาท แต่ในบางคลินิกราคาปลูกผมพุ่งสูงไปถึงครึ่งล้านเลยทีเดียว วันนี้เราจึงนำข้อมูลคร่าวๆ ของต้นทุนในการปลูกผมถาวรมาฝากทุกคนกันค่ะ ว่ามันมีอะไรบ้างแล้ว ปลูกผมทำไมถึงแพง  

พื้นที่ในการปลูกผม และจำนวนกราฟท์ยิ่งพื้นที่ในการปลูกผมเยอะก็จะใช้จำนวนกราฟท์เยอะตามไปด้วยซึ่งก็จะทำให้ราคาแตกต่างออกไปในแต่ละท่านค่ะ

ประเมินกราฟท์ปลูกผมง่ายๆ 

ทำไมราคาการปลูกผมแต่ละที่ถึงต่างกัน 

ปลูกผมแพงไหม คำถามยอดนิยมที่ใครหลายคนสงสัยวันนี้เราจะมาแยกประเภทและเทคนิคของการปลูกผมถาวรให้ดูกันแบบชัดๆ ไปเลย ในปัจจุบันมีการปลูกผมถาวรอยู่ 2 เทคนิคใหญ่ๆ ด้วยกันได้แก่ FUE และ FUT  ซึ่งก็จะเหมาะกับปัญหาที่แตกต่างกันไปในแต่ละท่าน ราคาก็จะแตกต่างกันตามไปด้วยนะคะ

หัวล้านระดับไหนถึงปลูก FUE ไม่ได้

รอยแผลเป็นยาวด้านหลังศีรษะ

ปลูกผมทำไมถึงแพง และมีต้นทุนการปลูกผมมีอะไรบ้าง ทีทำให้แพง
ปลูกผม

ปลูกผมทำไมถึงแพง การใช้เทคโนโลยีและปัจจัยอื่นๆ ที่ทันสมัย

  • ระยะเวลาในการปลูกและจำนวนของทีมแพทย์ : ถ้าเทียบระยะเวลาการผ่าตัดปลูกผมถาวร กับการผ่าตัดศัลยกรรมอื่นๆ การปลูกผมถาวรจะใช้เวลานาน 6-8 ชั่วโมงเลยค่ะ โดยที่การผ่าตัดศัลยกรรมอื่นๆ ที่ใช้ระยะเวลาสั้นๆ เพียง 1-3 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งการปลูกผมก็เป็นงานที่ต้องทำแข่งกับเวลาเพื่อเพิ่มอัตราการรอดของกราฟท์ผม จึงต้องใช้ผู้ช่วยแพยท์ที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ประมาณ 5-7 คนการผ่าตัดปลูกผมถาวรในแต่ละครั้งจึงต้องใช้ทรัพยากรและค่าแรงที่สูงมากค่ะ
  • น้ำยาแช่กราฟท์ : อีกปัจจัยที่จะเพิ่มอัตราการประสบความสำเร็จในการปลูกผม เพราะจะช่วยถนอมรากที่ถูกเจาะออกมาให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเมื่ออยู่นอกร่างกายคนไข้ ไม่ให้กราฟท์ผมที่เจาะมาได้รับความเสียหายค่ะ

น้ำยาแช่กราฟท์ 

  • Implanter Pen : ในสมัยก่อน ไม่มี Implanter Pen อุปกรณ์เดียวที่เอาไว้ใช้ในการปลูกผมในสมัยก่อน คือ Forceps (คีมคีบ มีลักษณะคล้ายแหนบ แต่มีปลายที่แหลม) ซึ่งวิธีนี้รากผมก็สามารถถูกกระทบกระเทือนได้ง่าย แล้วจะทำให้ผมที่ปลูกขึ้นไม่ดีค่ะ การใช้ Implanter Pen จะช่วยให้รากผมไม่บอบช้ำจากการโดนหนีบ ผมก็จะมีอัตราการรอดสูงขึ้น แล้วผมที่ปลูกไปก็จะขึ้นดี อีกทั้งลดระยะเวลาในการปลูกอีกด้วยค่ะ

Implanter Pen 

  • เครื่องเจาะกอผม : เป็นอีกปัจจัยที่จะลดโอกาสสร้างความเสียหายให้กับรากผมได้ค่ะ ในบางคลินิกมีการใช้หุ่นยนต์แขนกลในขั้นตอนการเจาะรากผมคนไข้ หรือที่เรียกว่า Hair Graft Excision Step ซึ่งมีราคาแพงหลายล้านบาท ทำให้ค่าบริการสูงขึ้นมากตามไปด้วยโดยไม่จำเป็น ในบางคลินิกที่แพทย์มีความเชี่ยวชาญสูงก็สามารถเจาะกราฟท์ผมออกมาได้สวยเทียบเท่าหรือสวยกว่าการใช้หุ่นยนต์แขนกลเลยค่ะ อย่างที่ Hairtran Clinic เอง ก็มีการนำเครื่องเจาะ WAW FUE SYSTEM จากเบลเยี่ยมมาใช้ ซึ่งจะลดโอกาสสร้างความเสียหายให้กับรากผมได้ บวกกับฝีมือของแพทย์ที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นเวลานาน ทำให้ผลงานเทียบเท่ากับหุ่นยนต์ ARTAS โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเป็นล้านเลยค่ะ

ปลูกผมโดยใช้แขนกลดีกว่าปลูกแบบปกติไหม 

หลังปลูกผมต้องมาตามนัดไหม และถ้าไม่มาตามนัดจะมีผลเสียอะไรหรือไม่
อัปเดต Hairline 2023 ก่อนใคร
  • ค่าโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ และสถานที่ตั้ง : การโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ หรือการจ้างพรีเซนเตอร์ที่มีชื่อเสียง รวมไปจนถึงสถานที่ตั้งของคลินิกที่อยู่ในทำเลราคาแพง เพื่อให้คลินิกได้รับความสนใจ ก็มีผลต่อราคาปลูกผมของคลินิกนั้นๆ ด้วยเช่นกันค่ะ
  • ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของแพทย์ : การปลูกผมถือเป็นงานศิลปะทางการแพทย์เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการวาด Hairline ให้เหมาะสมกับรูปหน้าของผู้เข้ารับบริการแต่ละท่าน หรือการกำหนดทิศทางของเส้นผมให้ดูเป็นธรรมชาติ ก็ล้วนต้องอาศัยความชำนาญ และการสั่งสมประสบการณ์เป็นระยะเวลานาน ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยค่ะที่แพทย์ฝีมือดีๆ จะมีราคาการปลูกผมที่สูงขึ้นตามไปด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้เพื่อนๆ คงพอทราบถึงต้นทุนราคาการปลูกผมถาวรคร่าวๆ กันแล้วใช่ไหมคะว่าทำไมมันถึงมีราคาแพง หมดข้อสงสัยกันแล้วใช่ไหมคะว่าปลูกผมแพงไหมและทำไมถึงแพง เพื่อการตัดสินใจเข้ารับการปลูกผมเราอยากให้เพื่อนๆ พิจารณาปัจจัยเหล่านี้และดูผลงานของทางคลินิกให้ถี่ถ้วนก่อนค่ะ เพราะคลินิกที่ราคาสูงมากก็อาจไม่ได้ดีที่สุด และคลินิกปลูกผมราคาถูกก็อาจไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่ดีตามที่หวังไว้เสมอไป การแก้ไขการปลูกผมถาวรก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ ดังนั้นปลูกผมทั้งทีหาคลินิกดีๆ แล้วปลูกแค่ครั้งเดียวก็พอนะคะ

“ ปลูกผมทำไมถึงแพง หลายคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้คงหายสงสัยกันแล้วใช่ไหมคะ เมื่อทราบถึงต้นทุนของการปลูกผมแล้ว การจ่ายเงินในราคาที่สูงเพื่อแลกกับผลลัพธ์ที่ดีมาถาวรถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพียงแค่เรารู้จักเลือก ด้วยรักและหวังดีจาก Hairtran Clinic เราอยากให้ทุกคนมีเส้นผมที่ดีและสวยงาม

ปลูกผมแพทย์ อเมริกันบอร์ด American Board of Hair Restoration Surgery 

ปรึกษาทุกปัญหาเรื่องผมได้ทุกวัน หรือนัดหมายจองคิวล่วงหน้าได้ที่ :
Line Official Account : @Hairtranclinic
Hot Line : 0619599953

ปลูกผมถาวร

Back To Top