skip to Main Content

ประเมินกราฟท์ปลูกผมง่ายๆ

ข้อควรรู้ก่อนปลูกผมกับหลักกการประเมินกราฟท์ ปลูกผมแต่ละครั้งคุณหมอจะเริ่มคำนวณพื้นที่ในการปลูกเป็นกราฟท์ต่อตารางเซนติเมตรรวมถึงจะมีการวิเคราะห์สัดส่วนของใบหน้าลูกค้าแบบตัวต่อตัวอีกด้วย

ขั้นตอนในการประเมินกราฟท์หรือพื้นที่ในการปลูกผมแต่ละครั้งลูกค้าสามารถส่งรูปมาให้คุณหมอประเมินก่อนเบื้องต้นได้หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเป็นการประเมินแบบคร่าวๆ เพื่อลูกค้าจะได้รู้จำนวณกราฟท์และค่าใช้จ่ายเบื้องต้นก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจปลูกผมถาวรแต่วิธีการนี้อาจจะมีความคลาดเคลื่อนได้

ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้อยากให้ลูกค้าเข้ามาพบคุณหมอที่คลินิกจะดีกว่าการส่งรูปมาประเมินเพราะว่าจะได้มีการวัดพื้นที่ตรงบริเวณที่ต้องการปลูกผมและวาด Hairline ตรงนี้ถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากเพราะคุณหมอต้องทำการประเมินตัวเลขออกมาเป็นจำนวนกราฟท์ เพื่อจะได้ทำการแก้ไขได้ตรงจุด คุณหมอจะได้ทราบพื้นที่ในการปลูกผมว่ามีขนาดกว้างใหญ่แค่ไหน ต้องใช้จำนวนกราฟท์ผมเท่าไร รวมถึงจำนวนปริมาณผมด้านหลังมีเพียงพอที่จะปลูกหรือไม่ด้วย การคำนวนความหนาแน่นของเส้นผมในแต่ละคลินิกปลูกผม จะมีการประเมินพื้นที่ในการปลูกผมเป็นจำนวนกราฟท์ต่อตารางเซนติเมตร แต่พื้นที่ในการปลูกผมของคนเราไม่เท่ากันอยู่เเล้วขึ้นอยู่กับว่าพื้นที่ตรงนั้นล้านหรือบางมากน้อยขนาดไหน ต่ปกติแล้วในหนึ่งตารางเซนติเมตรที่คุณหมอจะใช้จำนวนกราฟท์เฉลี่ยอยู่ไม่เกิน 40 – 50 กราฟท์ต่อตารางเซนติเมตร

ปลูกผม
ปลูกผม

เมื่อลูกค้าได้ Hairline ที่ถูกใจแล้วขั้นตอนต่อไปก็คือ การนำจำนวนกราฟท์ที่หามาได้คูณกับราคาต่อกราฟท์ของแต่ละคลินิกนั้นๆ ก็จะได้จำนวนเงินที่ลูกค้าต้องการปลูกผมถาวรนั่นเอง

การประเมินกราฟท์ปลูกผมควรจะประเมินแบบพอดีไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ถ้ามากเกินไปราคาก็จะสูงขึ้นไปด้วยอันนี้ถือว่าคลินิกได้กำไรแต่ตัวลูกค้าขาดทุน ถ้าคำนวณน้อยเกินไปผลลัพธ์ที่ได้ก็จะบางจนไม่เป็นที่พึงพอใจเห็นไหมคะว่าการประเมินกราฟท์สำคัญขนาดไหน เพราะความหนาแน่นในการปลูกผมแต่ละครั้งมันก็มีมาตรฐาของมันอยู่แล้ว

สำหรับใครที่ไม่อยากโดนหลอกให้เสียเงินฟรีๆ ลองเข้ามาพบคุณหมอแพตตี้ที่ Hairtran Clinic สิคะพร้อมปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นพร้อมประเมินแนวไรผมตามหลักสากลระดับโลก

ปรึกษาทุกปัญหาเรื่องผมได้ทุกวัน หรือนัดหมายจองคิวล่วงหน้าได้ที่ :
Line Official Account : @Hairtranclinic
Hot Line : 0619599953

ปลูกผมถาวร

Back To Top