skip to Main Content

ปลูกผมด้านหน้ากับกลางกระหม่อม

ผลลัพธ์ของการปลูกผมถาวรด้านหน้ากับปลูกผมถาวรกลางกระหม่อมแตกต่างกันหรือไม่

สำหรับคนที่เคยปลูกผมมาก่อนแต่พอปลูกรอบสองแล้วผลลัพธ์ไม่เหมือนเดิมถึงแม้ว่าจะเป็นหมอคนเดิมทำ นอยด์มั้ยล่ะคะ? เราต้องเข้าใจก่อนว่าการปลูกผมในแต่ละพื้นที่สามารถให้ผลลัพธ์ที่ต่างกันได้ด้วยปัจจัยและข้อจำกัดหลายๆ อย่างถึงแม้ว่าจะทำเหมือนๆ กันโดยแพทย์คนเดียวกัน ก่อนอื่นเราต้องมาดูกันก่อนว่าอะไรส่งผลกับผลลัพธ์จากการปลูกผมในแต่ละพื้นที่ได้บ้าง

หัวล้าน

สิ่งที่คนไข้ต้องเข้าใจเป็นอย่างแรกเลยคือผลลัพธ์จะดีไม่ดีไม่ได้อยู่ที่ฝีมือแพทย์อย่างเดียว แต่อยู่ที่สภาพร่างกายของคนไข้ ณ ตอนนั้นด้วย เลือดของคนไข้จะไปเลี้ยงแต่ละพื้นที่ของศีรษะไม่เท่ากันทำให้แผลหายในอัตราความเร็วที่ต่างกัน พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ กระหม่อมเป็นบริเวณสุดท้ายที่เลือดจะไปเลี้ยงแล้ว เหมือนเป็นช่วงปลายสุดของเส้นเลือด เลือดที่ส่งไปจึงอาจจะมีสารอาหารไปเลี้ยงไม่มากพอตามความต้องการของรากผมและหนังศีรษะ จึงอาจทำให้แผลหายช้าหรือผมขึ้นช้ากว่าบริเวณอื่นได้ นอกจากระบบหมุนเวียนเลือดแล้ว วิธีใช้ชีวิตหรือ life style ก็มีส่วนด้วย ในช่วงที่ปลูกผม ถ้าสูบบุหรี่ ดื่มเหล้าหนักๆ ไม่ได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือดูแลผมที่เพิ่งปลูกมาไม่ดีก็อาจจะมีผลกระทบต่อผลลัพธ์ได้เช่นเดียวกัน

อีกหนึ่งเรื่องคือผลลัพธ์ระหว่างการปลูกผมด้านหน้ากับการปลูกผมกลางกระหม่อมสามารถดูแตกต่างกันได้ ถึงแม้ว่าจะปลูกด้วยความหนาแน่นที่เท่ากันและอัตราการรอดของผมปลูกมีเท่ากัน นั่นเป็นเพราะว่าผมบริเวณกระหม่อมมีทิศทางผมที่ชี้ไปคนละทางเนื่องจากบริเวณนั้นมักมีขวัญผมอยู่ จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเห็นหนังศีรษะมากกว่าบริเวณอื่น และอาจจะทำให้บางคนมองว่ามันดูบางกว่าการปลูกที่บริเวณอื่นๆ ที่ทิศทางผมชี้ไปในทางเดียวกันได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าได้คุณเจอแพทย์เก่งๆ แล้ว ผลลัพธ์จากการปลูกผมกลางกระหม่อมจะแทบไม่แตกต่างจากผลลัพธ์การปลูกผมตำแหน่งอื่นเลย

ถ้าคุณยังไม่มั่นใจว่าผลลัพธ์มันดูต่างขนาดไหนและจะปลูกผมที่ไหนดีให้ผลลัพธ์ออกมาสวยและไม่บาง ทาง Hairtran Clinic  แนะนำให้คุณมาปรึกษากับแพทย์ของเราและแพทย์ที่อื่นอีกสองสามที่เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจเรื่องผลลัพธ์ที่คุณจะได้ค่ะ

ปรึกษาทุกปัญหาเรื่องผมได้ทุกวัน หรือนัดหมายจองคิวล่วงหน้าได้ที่ :
Line Official Account : @Hairtranclinic
Hot Line : 0619599953

Back To Top