skip to Main Content

กล้าที่จะเปิดหน้าผากโชว์อีกครั้งรีวิวการปลูกผมกับที่ Hairtran Clinic

หัวล้านเยอะ ๆ ควรเลือกทำพื้นที่ไหนก่อนดี

ผมขอเล่ารายละเอียดคร่าวๆ ของปัญหาก่อนที่จะทำการปลูกผมนะครับ คือเส้นผมของผมเป็นเส้นที่เล็กและกรรมพันธุ์ ทางบ้านส่วนใหญ่จะมีลักษณะหน้าผากกว้างและหัวเถิกบ้าง ซึ่งผมก็รับรู้ได้ถึงความอึดอัดในการใช้ชีวิตเล็กน้อยที่จะต้องมานั่งคอยระวังผมจะปลิวเปิดส่วนที่หัวเถิกฮ่าๆ  และเวลาจะเซ็ตผมก็ทำได้แค่ทรงเดียวคือปาดผมมาข้างหน้า ซึ่งนี่ก็เป็นที่มาทำให้ผมเริ่มมีความคิดที่อยากจะปลูกผมและอยู่มาวันหนึ่งเพื่อนสนิทผมก็ได้แนะนำให้ผมลองมาปรึกษากับที่ Hairtran Clinic ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และในที่สุดผมก็รวบรวมความกล้าเดินมาขอคำปรึกษากับทางคลินิก โดยได้มาพบคุณหมอแพตตี้และทีมงาน ซึ่งอยากจะชมมากๆ เลยครับว่าบรรยากาศที่ได้รับเป็นกันเองมาก สบายใจที่ได้คุยและไม่รู้สึกเกร็งเลยครับ (ทีมงานน่ารักมาก) และในที่สุดผมก็ได้ตกลงนัดวันที่จะปลูกผมกับทางทีมงานครับ!

วันปลูกผมก็ต้องเตรียมตัวบ้างเล็กน้อยเช่น  งดดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ (หลังปลูกผมก็เช่นกัน แต่เพิ่มเติมที่ห้ามออกกำลังกายหนัก) ซึ่งการปลูกผมนั้นต้องตัดผมด้านหลังสั้นเกรียนเลยครับ เพราะคุณหมอต้องย้ายรากผมจากบริเวณด้านหลังมาปลูกในบริเวณที่เราต้องการ ก่อนปลูกก็จะมีการตรวจเลือดก่อน ส่วนตอนปลูกคุณหมอก็จะฉีดยาชาให้ครับ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะผมไม่รู้สึกเจ็บเลยระหว่างปลูก อ้อแล้วก็จะมีผ้าคาดตาไว้ครับไม่เห็นอะไรเลย (ทำให้ผมลดความกลัวไปนิดหน่อยแต่ในใจก็ยังแอบกลัว)  ส่วนเวลาที่ปลูก ผมไปถึงช่วง 9 โมงเสร็จก็ประมาณ 5 โมง

ซึ่งหลังปลูกผมเสร็จเราก็จะมาใส่หมวกเลเซอร์ เจ้าหมวกตัวนี้พี่เจ้าหน้าที่แนะนำว่าถ้ามีเวลาว่างสามารถมาใส่ได้บ่อยเลยนะ เพราะมันจะช่วยให้แผลบริเวณที่ถูกเจาะหายไวและยังกระตุ้นรากผมให้แข็งแรงอีกด้วย เสร็จขั้นตอนที่ 1 แล้วครับ

ปลูกผม

มาถึงขั้นตอนที่ 2 ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำในการใช้ชีวิตหลังปลูก/ขั้นตอนสุดท้าย คือ รับยาไปทาน เป็นอันเสร็จพิธีครับ

หลังจากปลูกผมไปได้ไม่นานเจ้าหน้าที่ก็ลงตารางนัดคิวให้มาเช็คอาการของเส้นผมเป็นระยะๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็น 2 สัปดาห์, 1 เดือน , 3 เดือน , 6 เดือน  เพื่อเช็คดูอาการและพัฒนาการของเส้นผมที่ปลูกไปครับว่าขึ้นดีตามเกณฑ์มาตรฐานที่คุณหมอได้ตั้งไว้หรือไม่หรือถ้าเกิดมีสิวขึ้นบริเวรที่ปลูกมากเกินไปก็ต้องเข้ามาให้คุณหมอกดออกนะครับ เพื่อลดอาการอักเสบต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมา

ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้ปลูกผมผ่านไป 6 เดือน

รู้สึกพอใจในผลลัพธ์ที่ได้ตอนนี้มากครับแล้วทำให้เวลาเซ็ตผมออกงานก็สามารถที่จะเลือกจัดแต่งทรงผมได้ตามแฟชั่นมากขึ้นจึงทำให้เวลานี้มีความมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้นกว่าสมัยก่อนเยอะเลยครับ แต่คุณหมอแจ้งว่าผลลัพธ์จะเห็นแบบชัดเจนตั้งแต่ 6  เดือน จนถึง 1  ปี  และเดี๋ยวจะรอดูว่า 1 ปีผ่านไปจะเป็นยังไงครับ

เดี๋ยวครบ 1 ปี ผมจะมาอัพเดทรีวิว ให้ดูกันเพิ่มเติมนะครับวันนี้ของฝากรีวิว 6  เดือนไว้ให้อ่านเล่นๆ กันก่อนนะครับ

Back To Top