skip to Main Content

เคราตินสำคัญต่อเส้นผมจริงไหม

หลายคนต้องคุ้นหูกับคำว่าเคราตินเพราะเวลาไปซื้อแชมพู หรือ สิ่งของที่เกี่ยวกับการบำรุงเส้นผมไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะเจอกับสินค้าที่มีส่วนผสมของเคราตินทั้งนั้นเพราะถ้าหาข้อมูลดีๆ เจ้าโปรตีนชนิดนี้มีบทบาทสำคัญต่อเส้นผมเรามาก แต่หลายคนอาจจะยังสงสัยว่าเจ้าเคราตินมันมีตัวตนหน้าตาเป็นอย่างไรกันนะ ให้ทุกคนจินตนาการถึงเกล็ดปลาที่เราซื้อมาตามท้องตลาดนั่นแหละค่ะใช่เลย! เพราะเส้นผมของเรามีโครงสร้างของเคราตินอยู่ จะมีหน้าตาลักษณะเป็นชั้นๆ ซ้อนกันคล้ายเกล็ดปลานั่นเอง

เคราตินในเส้นผมคืออะไร?

โดยปกติแล้วเคราตินเป็นโปรตีนที่พบเจอตามเล็บ ผิวหนังและเส้นผมบนหนังศีรษะ คนเราจะมีโปรตีนเคราตินเป็นส่วนประกอบ 95 เปอร์เซ็นต์ โปรตีนเหล่านี้จะช่วยทำให้ผมดูหนาขึ้น และทำให้ผมดูเงางาม เส้นผมดูตรงไม่ชี้ฟูและจัดทรงผมได้ง่ายขึ้น

คุณสมบัติของเคราติน

ช่วยป้องกันเส้นผมไม่ให้สูญเสียน้ำเมื่อโดนความร้อนจากแสงแดดและมลพิษทางอากาศที่เป็นสาเหตุของผมแห้งขาดหลุดร่วง

โปรตีนชนิดนี้ร่างกายของคนเราสามารถสร้างขึ้นได้เอง เพียงรับประทานอาหารประเภทโปรตีนที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีกรดอะมิโนเป็นองค์ประกอบ เช่น สัปปะรด กีวี โยเกิร์ต ผักขม และเมล็ดฟักทอง เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายมีเคราตินเพิ่มขึ้นได้ หรือใครที่ไม่ชอบทานอาหารเหล่านี้ก็สามารถหาชื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะที่มีส่วนผสมของเคราตินมาใช้ได้เช่นกัน เพื่อลดอาการผมขาดหลุดร่วง และยังช่วยให้เส้นผมนั้นมีน้ำหนักและยาวเร็วอีกด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะดูแลตัวเองดีอย่างไรแต่ปัญหาเส้นผมบาง ขาดหลุดร่วงอย่างหนักจนทำให้หนังศีรษะบริเวณนั้นดูหัวล้านก่อนวัย หากมีอาการเหล่านี้ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ควรรีบไปปรึกษาแพทย์ทันที เพื่อที่จะได้รับการวินิจฉัยโรคและรับการรักษาที่ถูกต้องตรงจุด Hairtran Clinic เป็นอีกหนึ่งคลินิกที่มีแพทย์เฉพาะทางและสามารถให้คำปรึกษาสำหรับคนที่มีปัญหาด้านเส้นผมกันแบบฟรีๆ อีกด้วย

ปรึกษาทุกปัญหาเรื่องผมได้ทุกวัน หรือนัดหมายจองคิวล่วงหน้าได้ที่ :
Line Official Account : @Hairtranclinic
Hot Line : 0619599953

Back To Top